Giỏ hàng

ĐIỂM MẶT NHỮNG LỖI KHI CHẠY BỘ LÀM GIẢM HIỆU QUẢ LUYỆN TẬP

Tác giá: Duy Hành | Ngày: 2018-06-22

Chạy bộ là môn thể thao ít tốn kém, dễ tập luyện và được rất nhiều các bạn trẻ ngày nay yêu thích lựa chọn như một phương pháp rèn luyện thể chất. Tuy nhiên, có không ít trường hợp đã hạ quyết tâm chạy bộ nhưng chỉ được một thời gian thì … đầu hàng vì không đạt được cân nặng hay vòng eo như mong muốn. Nếu đang nản lòng như những trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể lấy lại phong độ nhờ tránh một số sai lầm làm giảm hiệu quả của việc chạy bộ. Hãy cùng POCARI ‘điểm mặt’ những lỗi này và tìm giải pháp để nâng cao tối đa kết quả từ những buổi tập chạy nhé!

Chạy bộ là môn thể thao chưa bao giờ hết ‘hot’

Chạy bộ là môn thể thao đơn giản nhưng có tác dụng như một loại “thần dược” cho sức khỏe, giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, trao đổi chất của cơ thể nhờ hội đủ các động tác vận động toàn thân. Bạn có biết, trong 1 giờ chạy bộ cơ thể ta có thể tiêu hao đến 550 kcal khi chạy ở vận tốc 8km/h đấy! Không những vậy khi chạy bộ, cơ thể sẽ sản xuất ra endorphins, một chất cải thiện tâm trạng giúp bạn cảm thấy lạc quan và yêu đời nhiều hơn. Chính vì lẽ đó, không ít người từ mọi lứa tuổi đều yêu thích bộ môn này.

Chạy bộ đơn giản là thế, nhưng để đạt được kết quả mong muốn như giảm cân, giảm bụng béo, bạn cần ghi nhớ để tránh các lỗi cơ bản có thể mắc phải khi tập luyện.

Các lỗi cơ bản các bạn dễ mắc phải khi chạy bộ

1.Bỏ qua bước khởi động

Lỗi phổ biến nhất mà mọi người thường hay mắc phải chính là không khởi động, làm nóng cơ thể trước khi chạy. Việc làm nóng cơ thể giúp ngăn ngừa những tổn thương có thể mắc phải đối với hệ cơ bắp trong khi chạy, giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

2. Không bổ sung đầy đủ nước và các dưỡng chất cho cơ thể trong lúc chạy

Nước cực kỳ quan trọng đối với những ai tập luyện chạy bộ vì đóng vai trò như một chất trung gian, bôi trơn các cơ bắp và khớp xương đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Khi chạy bộ, bạn không chỉ tiêu hao năng lượng mà còn mất rất nhiều nước và các ion cần thiết qua mồ hôi. Nếu không được bù đắp kịp thời, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, chóng mặt và làm ảnh hưởng đến năng suất chạy bộ của bạn…về lâu dài sẽ khiến bạn dễ chán nản và bỏ cuộc.

Giải pháp: Bù nước đúng và đủ cho cơ thể với POCARI nhé!
POCARI thực chất đã là người bạn đồng hành quá quen thuộc đối với các Runners bởi khả năng bù đắp chính xác lượng nước và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể trong các hoạt động mỗi ngày. Được nghiên cứu và sản xuất bởi Tập đoàn Dược hàng đầu Nhật Bản, Otsuka Pharmaceuticals, với hàm lượng tương đương lượng nước và ion tiêu hao mỗi ngày, hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn nước 2.2 lần, POCARI giúp cơ thể được phục hồi nhanh chóng thông qua việc bù đắp đúng và đủ lượng nước và các ion thiết yếu: Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+…

Bên cạnh đó POCARI cũng tự hào là nước uống bổ sung ion vì sức khỏe, không đường hóa học, không gaz, không chất tạo màu, không caffeine và không có chất bảo quản, các bạn có thể sử dụng hàng ngày trong các buổi tập luyện nhằm đảm bảo cơ thể luôn ở trạng thái tốt nhất.

4. Chưa có kế hoạch nghỉ ngơi hợp lý

Nhiều bạn vẫn nghĩ rằng chạy càng nhanh và nhiều thì càng tốt nhưng đó là do bạn không biết rằng hiệu quả tập luyện còn cần phải được kết hợp hài hòa bởi những yếu tố khác như chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, thời gian tập luyện, cường độ tập luyện thậm chí là cả tâm lý của bạn mỗi khi thực hiện các bài tập chạy. Chính vì lẽ đó nên nếu bạn chỉ tập luyện mà không nghỉ ngơi sẽ chỉ khiến các cơ bắp dễ tổn thương hơn dẫn đến tình trạng quá tải, quá sức.

Giải pháp: Để những buổi tập chạy bộ luôn đạt hiệu quả cao bạn không nhất thiết phải chạy thật nhiều mỗi ngày, bạn cần có những ngày nghỉ ngơi xen kẽ nhằm giúp các hệ cơ bắp hồi phục và luôn ở trạng thái thể lực tốt nhất cho mỗi buổi chạy. Ví dụ bạn sẽ tập chạy vào những ngày 2 – 4 – 6 thì cần xen kẽ 3 – 5 – 7 để cơ thể nghỉ ngơi thư giãn.

 

Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận